Chuỗi hệ thống rạp gây ấn tượng khi phủ sóng thương hiệu nhanh chóng, tăng gấp đôi thị phần so với trước dịch nhờ nắm bắt phân khúc bị bỏ ngỏ và mô hình nhượng quyền mới lạ.
Đi xem phim chiếu rạp đã trở thành một hoạt động giải trí phổ biến đối với người Việt trong những năm gần đây. Sự tăng trưởng ấn tượng của ngành công nghiệp điện ảnh trong thập kỷ qua đã chứng minh rằng sở thích đi rạp chiếu phim đang lan rộng trong cộng đồng (theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Đó là nhờ vào các yếu tố: Sự phát triển của nền điện ảnh trên thế giới và tại Việt Nam; sự phổ biến của rạp chiếu phim nhờ việc gia tăng và mở rộng các rạp chiếu trên toàn quốc; sự phát triển của công nghệ và các tiện ích đi kèm đã làm cho trải nghiệm đi xem phim tại rạp trở nên hấp dẫn hơn. Rạp chiếu phim ngày càng cung cấp trải nghiệm hình ảnh và âm thanh chất lượng cao, hệ thống ghế ngồi thoải mái và các dịch vụ gia tăng khác để thu hút khách hàng. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp điện ảnh Việt Nam, doanh thu của ngành công nghiệp điện ảnh đã tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua, chứng tỏ sự phổ biến và sở thích của người Việt đối với rạp chiếu phim.
Số lượng về tổng lượng khách xem phim tại thị trường Việt Nam
(nguồn: Box Office Việt Nam)
Sự chuyển dịch cơ cấu khách hàng từ thành phố sang nông thôn và thành thị cũng tạo ra nhu cầu ngày càng lớn về rạp chiếu phim. Mặc dù nhu cầu tăng cao, nhưng nghịch lí là thực tế hiện nay chỉ có một số lượng hạn chế các rạp chiếu phim trung cấp ở Việt Nam, chiếm chưa đến 20% tổng dung lượng thị trường. Dân số Việt Nam với 63% ở nông thôn nhưng số lượng rạp chiếu phim tập trung tại Hà Nội và TP.HCM lại chiếm tới gần 50% tổng lượng rạp trên toàn quốc. Cũng với khảo sát từ nhóm nghiên cứu sinh đại học Harvard vào đầu năm 2023 chỉ ra tình trạng khoảng 65% dân số Việt Nam đang thiếu tiếp cận tới các rạp chiếu phim, đặc biệt là đối tượng khách hàng có tình trạng kinh tế xã hội thấp hơn ở vùng ngoại ô và nông thôn. Tất cả điều này đã cho thấy một khoảng trống lớn trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả bởi không phải ai cũng có thể chi trả mức giá cao cho hình thức xem phim rạp.
Beta Cinemas đã nhận thấy cơ hội từ khoảng trống này và triển khai hình thức nhượng quyền rạp chiếu với các mô hình tinh gọn và phù hợp với phân khúc trung cấp của thị trường. Mô hình rạp chiếu nhượng quyền dễ dàng phục vụ thị trường tỉnh thành ven đô, nơi mà nhu cầu giải trí bằng rạp chiếu phim tăng cao nhưng chưa được đáp ứng đầy đủ. Hình thức này cung cấp cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh chất lượng với mức giá phù hợp và dễ tiếp cận hơn.
Một mô hình nhượng quyền tiêu chuẩn tại Beta
Nếu như trước đây, một mô hình rạp tiêu chuẩn thường tiêu tốn ngân sách 30 – 50 tỷ đồng, thì với mô hình rạp chiếu nhượng quyền Beta Cinemas ngân sách chỉ khoảng 6 - 7 tỷ đồng đã có thể sở hữu và phát triển một địa điểm rạp chiếu phim với 2 phòng chiếu tùy theo năng lực tài chính.
Để đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, đáp ứng bài toán kinh doanh và đầu tư có lãi cho từng địa điểm, Beta Cinemas sẽ nghiên cứu kỹ các khâu từ vật liệu xây dựng trang trí, hệ thống máy chiếu phù hợp với từng mô hình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của rạp chiếu Hollywood.
Mọi mô hình nhượng quyền đều được đảm bảo
chất lượng và yêu cầu kĩ thuật
Với việc khai thác mảnh đất mới này, Beta Cinemas ngày một chiếm lĩnh thị trường và mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành rạp chiếu phim. Beta Cinemas không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả trong các thành phố lớn, mà còn mang đến trải nghiệm điện ảnh đa dạng cho khách hàng ở các khu vực ven đô và nông thôn.
Beta Cinemas đã đạt được thành công đáng kể trong việc chiếm lĩnh thị trường rạp chiếu phim từ phân khúc bị bỏ ngỏ. Với mô hình nhượng quyền rạp chiếu mới mẻ đã tạo ra một lợi thế cạnh tranh và mang đến những trải nghiệm giải trí đáng nhớ cho khán giả ở các khu vực chưa được khai thác đầy đủ. Beta Cinemas tiếp tục cam kết nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sự lựa chọn để tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khán giả Việt Nam trong lĩnh vực rạp chiếu phim.
Theo CafeF.